เทคนิคการเพราะปลูกเมล็ดผักเพื่อผลผลิตที่ดี

ในระหว่างการสัมมนาเรื่องทักษะล่าสุดของเราวกเขาได้กล่าวถึงหัวข้อการงอกของเมล็ดผัก ผู้จัดรายการมีความรู้มากเกี่ยวกับปัญหานี้และฉันคิดว่าฉันจะส่งต่อข้อมูลบางอย่างที่ฉันได้รับเพื่อประโยชน์ของผู้อ่าน การงอกของเมล็ดเป็นกระบวนการที่ง่ายและตรงไปข้างหน้า ใช้เวลาน้อยมากและผลสรุปสามารถจัดเตรียมอาหารอร่อย ๆ สำหรับสลัดยามค่ำของคุณหรือชามซุปที่คุณชื่นชอบ

งานหลักก่อนที่คุณจะเลือกเมล็ดผักที่เหมาะสมในการงอก

คุณมีทางเลือกมากมายในการคัดเลือกนี้ตั้งแต่ถั่วทุกชนิดรวมถึงถั่วเขียวที่เป็นที่นิยมธัญพืชหลากหลายชนิดเช่นถั่ว กะหล่ำปลีมัสตาร์ดและเคย เมล็ดหัวไชเท้าที่เป็นที่นิยม คุณสามารถแม้แต่จะไปบ้าเล็กน้อยและทำบางส่วนของถั่วงอกที่แปลกใหม่มากขึ้นเช่นกระเทียม, หรือหัวหอม แม้ว่าพวกเขาอาจจะไวต่อการล้างและการระบายน้ำขั้นตอนพวกเขาอาจจะคุ้มค่ากับความพยายามที่ใช้จ่าย สุดท้ายคุณมีถั่วต่างๆและธัญพืชปลอม เมล็ดผักถั่วลิสงดอกทานตะวันและฟักทองไม่ชอบความชื้นสูงและอาจไม่สามารถทำได้ดีในขณะที่เมล็ดผักขนาดเล็กของ และ อาจจมน้ำในน้ำซึ่งหมายความว่าคุณต้องระบายน้ำเหล่านี้ด้วยตนเองถ้าคุณต้องการที่จะเติบโต

หลังจากซื้อเมล็ดพันธุ์ผักแล้วสิ่งสำคัญคือต้องจำไว้ว่าการจัดเก็บที่เหมาะสมเป็นสิ่งสำคัญเพื่อเพิ่มความสามารถในการงอกของเมล็ด เหล่านี้ไม่อยู่เฉยถั่วเมล็ดและเมล็ดควรเก็บไว้ในที่เย็นและแห้งตำแหน่งมืดที่มีอุณหภูมิระหว่าง 55 และ 70 องศา ความชื้นสัมพัทธ์ไม่ควรเกิน 70 เปอร์เซ็นต์ทำให้ทราบว่าความชื้นสัมพัทธ์ที่ต่ำกว่าเป็นที่ต้องการมากที่สุด คุณสามารถยืดอายุการใช้งานเมล็ดของคุณไปได้สูงสุดโดยการแช่แข็ง นี้จะเพิ่มช่วงชีวิตของพวกเขาโดย 4 ถึง 5 ครั้งก็มักจะเป็นจำนวนเวลา เพียงแค่วางไว้ในตู้เย็นครัวของคุณคุณสามารถเพิ่มช่วงชีวิตที่มีประโยชน์ ในทั้งสองกรณีคุณจะต้องการหลีกเลี่ยงการควบแน่นใด ๆ เนื่องจากอาจเป็นอันตรายต่อเมล็ดพันธุ์ของคุณ

ตอนนี้หลังจากเลือกเมล็ดที่คุณต้องการงอกคุณจะต้องเตรียมไว้ ขั้นตอนนี้ไม่จำเป็นอย่างยิ่ง แต่จะช่วยให้ “เริ่มต้น” เมล็ด ในขณะที่คุณล้างออกพวกเขาออกผ่านพวกเขาคัดเลือกอย่างระมัดระวังและลบใด ๆ ที่ไม่ใช่ก้อนกรวดเมล็ดและ มองหาเมล็ดที่ชำรุดและทิ้งทันที แม้ว่าเมล็ดขนาดเล็กจำนวนมากอาจเล็กเกินไปที่จะกำจัดคุณจะพบว่ามีอะไรที่ใหญ่กว่าเมล็ดหัวไชเท้าควรได้รับการตรวจสอบสำหรับชิ้นส่วนพืชแปลก ๆ

กรวดสภาพที่แตกหักหรือสำหรับเมล็ดวัชพืช ขั้นตอนต่อไปในขบวนของเราคือการแช่เมล็ด เนื่องจากเมล็ดผักแห้งทั้งหมดของคุณอยู่ในสถานะที่อยู่เฉยๆการแช่น้ำจะทำให้เมล็ดงอกและทำให้วงจรชีวิตของมันเริ่มขึ้น โดยปกติถ้าปล่อยให้เมล็ดพันธุ์ของตัวเองสอดคล้องจะพัฒนาโรงงานเล็กที่ยังคงกระบวนการชีวิตของความสัมพันธ์เมล็ดพันธุ์พืช

This entry was posted in พืชผัก, สินค้า. Bookmark the permalink.

Comments are closed.