ข้อมูลบางอย่างเกี่ยวกับโซล่าเซลล์

ผู้คนจำนวนมากขึ้นเริ่มตระหนักว่าทุกวันนี้พลังงานในบ้านของพวกเขามาจากไหน นั่นเป็นเหตุผลที่แผงโซลาร์เซลล์ได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ เช่นกัน อ่านต่อเพื่อเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับโซล่าเซลล์ชนิดผลึกโพลีคืออะไร และข้อดีบางประการของมันคืออะไร บางครั้งเรียกอีกอย่างว่าโซล่าเซลล์แบบหลายผลึก โซล่าเซลล์แบบหลายผลึกถูกเรียกเช่นนี้เนื่องจากการผลิตและรูปลักษณ์ แต่ละเซลล์ประกอบด้วยก้อนผลึกหลายก้อน แทนที่จะเป็นผลึกซิลิโคนก้อนเดียว สิ่งนี้ทำให้เซลล์มีลักษณะที่โดดเด่น เศษแก้วหรือกระเบื้องโมเสค 

มีโซล่าเซลล์อีกสองประเภท

นอกเหนือจากชนิดหลายผลึกหรือโพลีคริสตัลไลน์ พวกมันคือโซล่าเซลล์แสงอาทิตย์แบบโมโนคริสตัลไลน์และอะมอร์ฟัส ชนิดโมโนคริสตัลไลน์มีราคาแพงที่สุดในบรรดาทั้งหมด แต่ก็มีประสิทธิภาพมากที่สุดเมื่อพูดถึงการแปลงไฟฟ้า ใช้ซิลิโคนบริสุทธิ์ที่ผ่านกระบวนการสร้างผลึกที่สลับซับซ้อน และเซลล์ที่ผลิตออกมาจะมีความสม่ำเสมอและเรียบเนียน ประเภทอสัณฐานไม่ได้ถูกสร้างขึ้นจากผลึกซิลิโคน แต่มาจากชั้นซิลิกอนบางๆ 

เป็นราคาที่ต่ำที่สุดและมีประสิทธิภาพน้อยที่สุดในบรรดาทั้งสามประเภท ผู้บริโภคจำนวนมากชอบโซล่าเซลล์แสงอาทิตย์ชนิดผลึกโพลี นี่เป็นเพราะมันทั้งราคาไม่แพงและมีประสิทธิภาพสูง ในด้านความทนทาน อายุการใช้งานเทียบได้กับโมโนคริสตัลไลน์ราคาแพง ว่ากันว่าสามารถเพลิดเพลินกับผลประโยชน์ได้ประมาณ 25 ปีหรือบางครั้งก็มากกว่านั้น ว่ากันว่าแผงโซล่าเซลล์ชนิดนี้มีประสิทธิภาพการแปลง 12 เปอร์เซ็นต์ 

ดังกล่าวต่ำกว่ามากเมื่อเทียบกับประเภท

ประสิทธิภาพการแปลงนั้นสูงกว่ามาก นอกจากนี้เนื่องจากมีป้ายราคาที่สามารถจ่ายได้ ครัวเรือนจำนวนมากขึ้นจึงสามารถเข้าถึงความสะดวกสบายที่เซลล์แสงอาทิตย์สามารถให้ได้ อย่างไรก็ตาม ปัจจัยบางอย่างส่งผลต่อราคา เช่น ปริมาณวัตต์ที่ให้มาหรือแบรนด์ แผงโซล่าเซลล์แบบโพลีคริสตัลไลน์มีข้อเสียเล็กน้อย เมื่อสัมผัสกับอุณหภูมิที่สูงมาก ประสิทธิภาพการแปลงจะลดลงอย่างเห็นได้ชัด เนื่องจากได้รับการปรับให้เหมาะกับการทำงานในสภาพอากาศที่เย็น พลังการแปลงพลังงานจะลดลงอย่างมากเมื่อทำงานที่อุณหภูมิ 50 องศาเซลเซียส

เกินกว่าที่ออกแบบไว้ให้ทนได้ โซล่าเซลล์สิ่งสำคัญคือต้องพิจารณาปัจจัยด้านสภาพอากาศหรืออุณหภูมิ การเพิ่มแหล่งพลังงานแบบกริดของบ้านด้วยพลังงานแสงอาทิตย์นั้นไร้ปัญหา ประสิทธิภาพและความพร้อมใช้งานของโซล่าเซลล์แบบคริสตัลไลน์ทำให้เป็นไปได้สูง นอกจากนี้ยังช่วยให้ผู้บริโภคได้รับประโยชน์จากการประหยัดต้นทุนอย่างแท้จริงเนื่องจากราคาไม่แพงมาก มีความทนทานจึงสามารถแปลงพลังงานได้อย่างมีนัยสำคัญเป็นเวลาหลายปี

This entry was posted in สินค้า. Bookmark the permalink.

Comments are closed.