จะเข้าใจบิตคอยน์ได้อย่างไร?

คำแนะนำเกี่ยวกับวิธีการทำความเข้าใจ Bitcoin

และ Cryptocurrency?

แม้ว่า Bitcoin จะเป็นหนึ่งในคำที่มีการค้นหามากที่สุด บิตคอยน์  (อ้างอิงจาก Google) แต่ก็เป็นหัวข้อทางเทคนิคที่สำคัญสำหรับผู้คนจำนวนมากและสามารถรับข้อมูลทางเทคนิคที่มากเกินไปสำหรับผู้ที่ไม่ใช่ผู้คลั่งไคล้ อย่างไรก็ตาม ขณะนี้มี cryptocurrencies หลายร้อยสกุล และผู้คนจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ เริ่มต้องการทราบว่าพวกเขาทำงานอย่างไร ซึ่งอาจได้รับแรงหนุนจากความไม่ไว้วางใจของนายธนาคาร ซึ่งเป็นการสนทนาที่แตกต่างไปจากเดิมอย่างสิ้นเชิง

เป็นเรื่องยากที่จะได้คำอธิบายของฆราวาสโดยไม่ต้องใช้คำศัพท์ทางเทคนิค เช่น “secret keys”, “digital keys”, “digital wallet” และ “cryptocurrency” ดังนั้นฉันจะทำให้ดีที่สุดเพื่อให้สิ่งต่าง ๆ ตรงไปตรงมาที่สุด สามารถ.

แนวคิดของเงิน Fiat เช่น สกุลเงินกระดาษ ได้รับการจัดทำขึ้นเพื่อให้ผู้คนสามารถแลกเปลี่ยนสินค้าหรือบริการเพื่อทดแทนการแลกเปลี่ยนสินค้าได้ง่ายขึ้น เนื่องจากจะจำกัดการแลกเปลี่ยนระหว่างทั้งสองฝ่ายที่เต็มใจดีที่สุด ในขณะที่เงินช่วยให้คุณจัดหาได้ บิทคอยน์ ร่วง บริการหรือสินค้าของคุณ จากนั้นซื้อบริการหรือสินค้าใดๆ ที่คุณต้องการจากผู้อื่นหรือผู้อื่น

ดังนั้นฉันจึงขอโต้แย้งว่า Bitcoin

เป็นศตวรรษที่ 21 ที่เทียบเท่ากับการแลกเปลี่ยน

เพราะมันทำงานเป็นการแลกเปลี่ยนสินค้าหรือบริการโดยตรงระหว่างสองฝ่ายที่เต็มใจ การแลกเปลี่ยนสินค้าต้องขึ้นอยู่กับสัญญาและความไว้วางใจแต่ละครั้ง เพื่อจัดหาและส่งมอบสินค้าหรือบริการที่สัญญาไว้

วันนี้กับ Bitcoin หรือสกุลเงินดิจิตอลอื่น ๆ แต่ละฝ่ายจะต้องมีไฟล์ที่ไม่ซ้ำกันหรือคีย์ที่ไม่ซ้ำกันเพื่อแลกเปลี่ยนมูลค่าที่ตกลงกันไว้ระหว่างกัน

การมีคีย์หรือไฟล์ที่ไม่ซ้ำกันทำให้ง่ายต่อการเก็บบันทึกในแต่ละธุรกรรม อย่างไรก็ตาม สิ่งนี้ก็มาพร้อมกับปัญหาเช่นกัน

ตอนนี้การแลกเปลี่ยนคือการแลกเปลี่ยนทักษะหรือสินค้าอย่างง่าย ๆ ดังที่ได้กล่าวมาแล้ว เทียบเท่าสมัยใหม่ หรือ bitcoin อ่อนไหวต่อการละเมิดความปลอดภัย กล่าวคือ การขโมยหรือแฮ็คไฟล์ นี่คือที่ที่ “กระเป๋าเงินดิจิตอลเข้ารหัส” เข้ามาในสมการเพื่อความปลอดภัย ธุรกรรมของคุณ

โดยทั่วไป คุณต้องมีตำแหน่งที่ปลอดภัยสำหรับการซื้อและการถือครองสกุลเงินดิจิทัล/ บิทคอยน์ กราฟ บิตคอยน์ นี่คือที่มาของความต้องการกระเป๋าสตางค์ฮาร์ดแวร์

ดังนั้น เมื่อคุณได้จด/บันทึกที่อยู่ซึ่งเก็บจำนวน Bitcoins แล้วอัปเดตทุกครั้งที่ทำธุรกรรม ไฟล์นี้เรียกว่า “บล็อกเชน” และเก็บบันทึกธุรกรรมทั้งหมดที่ทำกับ bitcoin

ปัญหาต่อไปคือการทำให้แน่ใจว่าไฟล์ของเรายังคงไม่ซ้ำกันhttps://www.gofx.com/article/bitcoin

 

This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

Comments are closed.