เครื่องพิมพ์วันที่ใช้วัสดุเพียโซอิเล็กทริกซึ่งแตกต่างจากวัสดุอื่น

เครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ตเป็นเครื่องพิมพ์คอมพิวเตอร์ที่พัฒนาภาพหลังจากคำสั่งโดยการหยดหมึกลงบนกระดาษพิมพ์ นี่คือเครื่องพิมพ์ประเภททั่วไปและมาในขนาดต่างๆ เครื่องพิมพ์วันที่ในราคาที่แตกต่างกันทั้งสำหรับใช้ในบ้านและในระดับมืออาชีพ การพิมพ์อิงค์เจ็ทมีมานานหลายปีแล้ว เครื่องพิมพ์วันที่ได้รับการปรับปรุงในช่วงหลายปีที่ผ่านมาและมีหลายประเภทในตลาดทำให้ผู้บริโภคมีทางเลือกที่หลากหลายใช้เทคโนโลยีสองประเภท มีอิงค์เจ็ทแบบต่อเนื่อง

ซึ่งโดยทั่วไปแล้วจะใช้หยดประจุที่มีความเร็วสูงบนสนามไฟฟ้าสถิต เครื่องพิมพ์วันที่หมึกจำนวนเล็กน้อยถูกใช้จริงในการพิมพ์ในขณะที่ส่วนที่เหลือถูกนำกลับมาใช้ใหม่ วิธีนี้ส่งผลให้พิมพ์ด้วยความเร็วสูง เครื่องพิมพ์วันที่ซึ่งหมายความว่าความเร็วในการพิมพ์ไม่ใช่ปัญหานอกจากนี้ยังมีเทคโนโลยีลดลงตามต้องการซึ่งแบ่งออกเป็นสองส่วนเพิ่มเติมคือความร้อนและเพียโซอิเล็กทริก เทคโนโลยีเครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ตแบบใช้ความร้อนใช้กระแสพัลส์ผ่านองค์ประกอบความร้อน

ผลลัพธ์ทั้งหมดจะแตกต่างกันไปทั้งคุณภาพสีและความทนทาน

ซึ่งส่งผลให้หมึกระเหยกลายเป็นฟองอย่างรวดเร็ว ความดันเพิ่มขึ้น และด้วยเหตุนี้จึงทำให้หยดหมึกบนกระดาษ เครื่องพิมพ์วันที่โดยปกติหมึกจะเป็นน้ำเนื่องจากเกิดฟองไอได้ง่าย เป็นที่น่าสังเกตว่าเทคโนโลยีที่อยู่เบื้องหลังเครื่องพิมพ์วันที่นี้แตกต่างจากเครื่องพิมพ์เทอร์มอลอิงค์เจ็ทเพียโซอิเล็กทริกใช้วัสดุเพียโซอิเล็กทริกเครื่องพิมพ์วันที่ซึ่งแตกต่างจากวัสดุอื่นที่ใช้องค์ประกอบความร้อน มีความยืดหยุ่นสำหรับหมึกหลากหลายเนื่องจากไม่ต้องการส่วนประกอบที่ระเหยง่ายหมึกอิงค์เจ็ท

มักจะเป็นน้ำและมีราคาถูกในการผลิตแม้ว่าจะควบคุมยากบนพื้นผิวสื่อ หมึกน้ำส่วนใหญ่จะใช้กับหัวระบายความร้อนเนื่องจากต้องใช้น้ำในการทำงาน มีหมึกประเภทต่างๆ หมึกตัวทำละลาย เครื่องพิมพ์วันที่หมึกตัวทำละลายแข็ง หมึกตัวทำละลายอ่อน หมึกยูวีรักษาได้ และหมึกสีระเหิด อย่างที่คาดไว้ เครื่องพิมพ์วันที่ผลลัพธ์ทั้งหมดจะแตกต่างกันไปทั้งคุณภาพสีและความทนทานหัวอิงค์เจ็ทมีสองแบบหลัก มีหัวพิมพ์แบบตายตัวซึ่งเป็นหัวพิมพ์ในตัวและควรมีอายุการใช้งานยาวนานเท่ากับเครื่องพิมพ์ การจัดหาหัวเปลี่ยนหากได้รับความเสียหายอาจมีราคาแพง แม้ว่าบางหัวจะไม่สามารถเปลี่ยนได้

หัวพิมพ์และตลับหมึกทั้งหมดจะถูกเปลี่ยน ซึ่งเกี่ยวข้องกับปัญหาหัวพิมพ์

ซึ่งหมายถึงการเปลี่ยนเครื่องพิมพ์เอง นอกจากนี้ยังมีหัวแบบใช้แล้วทิ้งซึ่งมาพร้อมกับตลับหมึกที่สามารถเปลี่ยนได้ เมื่อหมึกหมด หัวพิมพ์และตลับหมึกทั้งหมดจะถูกเปลี่ยน เครื่องพิมพ์วันที่แบบมือกดซึ่งเกี่ยวข้องกับปัญหาหัวพิมพ์ที่เสียหายปัญหาการพิมพ์อิงค์เจ็ทอาจเกิดจากหมึกแห้งบนหัวฉีดของหัวพิมพ์ เครื่องพิมพ์วันที่ซึ่งแก้ไขได้ด้วยการทำความสะอาด เครื่องพิมพ์บางรุ่นมาพร้อมกับโหมดทำความสะอาดด้วยตนเองสำหรับผู้ปฏิบัติงานในการทำความสะอาดหัวพิมพ์ด้วยตนเอง

หัวฉีดอิงค์เจ็ทที่อุดตันอาจทำความสะอาดได้โดยการแช่ในน้ำตื้นเป็นเวลาหนึ่งนาทีเมื่อเปรียบเทียบกับเครื่องพิมพ์อื่นๆ เครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ทมีข้อดีหลายประการเครื่องพิมพ์วันที่ เนื่องจากมีเสียงรบกวนน้อยกว่าเมื่อเทียบกับเครื่องพิมพ์รุ่นก่อนๆ และยังพิมพ์รายละเอียดที่ละเอียดกว่าและราบรื่นกว่า เมื่อเทียบกับเทคโนโลยีที่มีราคาแพงกว่า

This entry was posted in สินค้า. Bookmark the permalink.

Comments are closed.