บ้านน็อคดาวน์สมัยใหม่กระจายไปทั่วโลก

ใครก็ตามที่คิดว่าบ้านน็อคดาวน์สามารถกลายเป็นสินค้ายอดนิยมได้ แต่นั่นคือสิ่งที่เกิดขึ้นกับการออกแบบบ้านรูปแบบสำเร็จรูปสมัยใหม่ แม้กระทั่งเมื่อสิบหรือสิบห้าปีที่แล้ว การเป็นเจ้าของบ้านกล่องพลาสติกที่คับแคบก็ไม่ถือว่าเป็นความสูงของความสง่างามแต่ที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วเช่นเดียวกับ ‘สีแดงสามารถกลายเป็นสีดำใหม่’ บ้านน็อคดาวน์ที่ทันสมัยได้กลายเป็นเก๋ไก๋ล่าสุดที่ต้องมีในการออกแบบที่อยู่อาศัย สถาปนิกที่อยู่อาศัยชั้นนำจำนวนมากกำลังพยายามออกแบบบ้านน็อคดาวน์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

ความต้องการสำหรับนักออกแบบใหม่เหล่านี้ บ้านกำลังเฟื่องฟูไปทั่วโลก ทุกที่ตั้งแต่ออสเตรเลีย ไปจนถึงยุโรป ไปจนถึงอเมริกาเหนือ ผู้คนต่างหันไปหาที่อยู่อาศัยที่สร้างนอกสถานที่ จากนั้นจึงนำเข้าที่ดินของเจ้าของบ้านเพื่อประกอบอย่างรวดเร็ว  บ้านน็อคดาวน์สมัยใหม่ได้รับการพิจารณาว่าเป็นทางเลือกหลักสำหรับโครงสร้างบล็อกและอิฐแบบดั้งเดิม และได้ก้าวไปไกลจากภาพลักษณ์ของการเป็นบ้านที่เหมาะสมเพียงแห่งเดียวสำหรับผู้เกษียณอายุในการพัฒนาที่เป็นมิตรของผู้สูงอายุในฟลอริดา

ในสหรัฐอเมริกา ร้านค้าชื่อครัวเรือนหลายแห่งกำลังย้ายเข้าสู่ตลาดบ้านน็อคดาวน์สมัยใหม่ และด้วยเหตุผลที่ดี บริษัทวิจัยตลาด Freedonia ได้รายงานว่าคาดว่าตลาดในสหรัฐฯ สำหรับบ้านน็อคดาวน์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมจะมีมูลค่าถึง 15 พันล้านดอลลาร์ในปีนี้ นักลงทุนรายใหญ่ที่มีชื่อเสียง เช่น วอร์เรน บัฟเฟตต์ กำลังซื้อบริษัทผู้ผลิตที่เกี่ยวข้องกับการผลิตบ้านน็อคดาวน์สมัยใหม่

บ้านน็อคดาวน์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมหลายแห่งสร้างขึ้นโดยใช้วัสดุที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ซึ่งก่อนหน้านี้ไม่ถือว่าเป็นบ้านเช่นไม้ไผ่ บริษัทออกแบบสถาปัตยกรรมในออสเตรเลียได้ดำเนินการผลิตบ้านจากกระดาษแข็งรีไซเคิลที่ติดกับ Velcro มากขึ้นไปอีก สำหรับตอนนี้ นั่นอาจเป็นขั้นตอนที่ไกลเกินไป แม้กระทั่งสำหรับเจ้าของบ้านน็อคดาวน์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากที่สุด

This entry was posted in ที่พักอาศัย, ที่อยู่อาศัย, สินค้าและบริการ. Bookmark the permalink.

Comments are closed.