หลักในการทำงานของเกียร์ทดรอบ

หนอนในสำนวนอุตสาหกรรมคือเกียร์ทดรอบเพลาที่มีเกลียวเกลียว โดยทั่วไปเป็นส่วนหนึ่งของเฟืองที่ประกบกับล้อฟัน ในทางกลับกันเฟืองตัวหนอนเป็นที่รู้จักกันในชื่อล้อตัวหนอน บางครั้งหลายคนอาจสับสนกับคำว่าเวิร์มเกียร์ตัวหนอนและไดรฟ์ของตัวหนอนโดยคิดว่าทั้งสามนี้หมายถึงสิ่งเดียวกันเฟืองตัวหนอนมีความสำคัญโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อจำเป็นต้องลดขนาดเกียร์ มันเป็นหนอนที่มีความสามารถในการทำให้เกียร์หมุนและไม่หมุนไปทางอื่นเกียร์ทดรอบ

ด้วยมุมตื้นของตัวเกียร์ทดรอบจึงไม่สามารถหมุนได้

ประเภทของเฟืองตัวหนอนโดยทั่วไปล้อตัวหนอนมีสามประเภทเกียร์ทดรอบ ราคาที่แตกต่างกันคอเดียวและสองครั้ง ล้อตัวหนอนที่ไม่มีคอคือล้อที่ไม่มีคอทั้งตัวหนอนและเฟือง ประเภทคอเดียวคือประเภทที่มีเฟืองท้าย สุดท้ายคนที่มีคอสองคือคนที่มีหนอนคอและเฟืองลักษณะของเฟืองตัวหนอนมีลักษณะเด่นของล้อตัวหนอน ประการแรกมันมีความสามารถในการถ่ายโอนและรับน้ำหนักด้วยความแม่นยำสูงสุดเกียร์ทดรอบนอกจากนี้ยังดีที่สุดสำหรับการลดความเร็วขนาดใหญ่ อย่างไรก็ตามประสิทธิภาพของเฟืองตัวหนอนขึ้นอยู่กับเงื่อนไขการติดตั้งมุมนำของตัวหนอนความเร็วในการเลื่อนคุณภาพพื้นผิวและการเลือกน้ำมันหล่อลื่นเกียร์ทดรอบ

การทำให้เฟืองตัวหนอนมีประสิทธิภาพกระบวนการที่เรียกว่าการห่อหุ้มสองชั้นทำให้การใส่เกียร์หนอนมีประสิทธิภาพมากขึ้น เทคโนโลยีนี้ช่วยเพิ่มคุณสมบัติที่มีอยู่ของวงล้อตัวหนอน สิ่งนี้นำไปสู่ความแม่นยำที่ดีขึ้นและแรงบิดที่เพิ่มขึ้น สิ่งที่ทำให้เทคนิคพิเศษมากขึ้นคือความจริงที่ว่ามันอาจถูกนำมาใช้เพื่อสร้างการหล่อลื่นและการออกแบบที่ดีขึ้นในขณะที่โหลดจะถูกแบ่งออกในฟันของเฟืองการใช้งานเกียร์หนอนล้อตัวหนอนทำให้ระบบสายพานลำเลียงทำหน้าที่ได้ สายพานลำเลียงเป็นเครื่องมือในการถ่ายโอนวัสดุหนึ่งจากที่หนึ่งไปยังอีกที่หนึ่ง นอกเหนือจากระบบสายพานลำเลียงแล้วล้อตัวหนอนยังสามารถใช้ในรถยนต์สมรรถนะสูงได้อีกด้วยเกียร์ทดรอบ

เกียร์ทดรอบเฟืองตัวหนอนผลิตขึ้นโดยการกัดฟัน

โดยใช้เครื่องจักรพิเศษ ผลผลิตทั้งหมดเสร็จสมบูรณ์เกียร์ทดรอบตามขนาดที่อุตสาหกรรมเฉพาะต้องการ เมื่อใดก็ตามที่มีปัญหาเรื่องการลดแรงเสียดทานอาจต้องใช้น้ำมันหล่อลื่น ตัวอย่าง ได้แก่ น้ำมันแร่ผสมน้ำมันเกียร์มิเนอรัลแรงดันสูงและน้ำมันเกียร์หนอนสังเคราะห์ น้ำมันหล่อลื่นจะทำให้การทำงานของเครื่องเร็วขึ้นและ

เกียร์ทดรอบง่ายขึ้นในเวลาเดียวกันมีประสิทธิภาพมากขึ้นรอกใช้สำหรับแปลงอินพุตความเร็วสูงและแรงต่ำของที่จับเป็นเอาต์พุตความเร็วต่ำและแรงบิดสูงที่ดรัม อุปกรณ์นี้ใช้รูปแบบฟันที่แปลกใหม่เกียร์ทดรอบโดยสิ้นเชิงซึ่งแตกต่างไปจากที่ใช้โดยทั่วไปในงานรถยนต์และระบบส่งกำลัง รอกหมุนได้หลายพันครั้งในชีวิตของพวกเขาและพวกมันไม่เคยร้อนเกินไปจนทำงานผิดปกติ

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.sitap.net/

This entry was posted in สินค้าและบริการ. Bookmark the permalink.

Comments are closed.