โปรแกรมบัญชีสำหรับกระแสเงินสด

กระแสเงินสดซึ่งเป็นหัวใจสำคัญของธุรกิจขนาดเล็กเป็นสาเหตุหนึ่งที่พบบ่อยที่สุดสำหรับความล้มเหลวของธุรกิจในช่วงต้น แล้วธุรกิจขนาดเล็กจะจับตาดูเครดิตและเดบิตรายวันได้อย่างไร ธุรกิจจะหยุดการใช้จ่ายเงินสดมากกว่าที่ได้รับได้อย่างไรและมั่นใจว่ามีเงินสดเพียงพอในธนาคารอยู่เสมอ คำตอบอยู่ในการพยากรณ์กระแสเงินสด โปรแกรมบัญชีที่เหมาะสมเพื่อทำให้งานนี้ง่ายขึ้นสำหรับธุรกิจขนาดเล็กและเพื่อช่วยเพิ่มรายได้เชิงบวกในบางครั้งอาจเป็นเรื่องที่ครอบงำ เกณฑ์อย่างหนึ่งในการเลือกซอฟต์แวร์บัญชีที่ดีคือการประเมินประเภทของคุณสมบัติซอฟต์แวร์บัญชี

โปรแกรมบัญชีที่ดีควรมีความสามารถในการบันทึก

การไหลเวียนของเงินเข้าสู่ธุรกิจจากการขายหรือบริการได้อย่างแม่นยำ เปรียบเทียบสิ่งนี้กับเงินที่ไหลออกตามการใช้จ่ายเป็นงวดเช่นค่าใช้จ่ายรายเดือน การคาดการณ์กระแสเงินสดช่วยให้คุณสามารถวางแผนความต้องการเงินสดในอนาคตของธุรกิจได้ เป็นการประมาณการเงินสดเข้าบัญชีธนาคารของธุรกิจและเงินสดออกจากบัญชีธนาคาร ผลของการคาดการณ์คือยอดเงินในธนาคารเมื่อสิ้นสุดแต่ละงวด

เมื่อมองหาโปรแกรมบัญชีที่เหมาะสมเคล็ดลับอย่างหนึ่งคือการเปรียบเทียบว่าซอฟต์แวร์บัญชีใดดีที่สุดในการจัดการช่องว่าง ความล่าช้าระหว่างเงินที่เข้ามาในธุรกิจขนาดเล็กของคุณและเมื่อถึงกำหนดชำระค่าใช้จ่าย ในบางกรณีช่องว่างอาจมีขนาดเล็กเช่นสัปดาห์ซึ่งจะช่วยเพิ่มรายได้ของธุรกิจในขณะที่ในกรณีอื่น ๆ อาจเป็นเดือนซึ่งแสดงถึงตำแหน่งที่ไม่ดี สิ่งสำคัญคือการมุ่งเน้นไปที่โปรแกรมบัญชีซึ่งมีคุณสมบัติเชิงรุก

เจ้าของธุรกิจบางรายใช้เวลาอันมีค่าในการเตรียมการคาดการณ์

บนสเปรดชีตตั้งค่าเทมเพลตพื้นฐานและป้อนตัวเลข สิ่งนี้ทำหน้าที่เพื่อให้ได้ระดับข้อมูลที่เหมาะสมโดยไม่ต้องสนใจว่าจะมีวิธีที่ดีกว่านี้หรือไม่ การสร้างการคาดการณ์กระแสเงินสดเพื่อวัตถุประสงค์ต่างๆสามารถพิสูจน์ได้ว่าเป็นเรื่องยุ่งยากซึ่งบางครั้งอาจหมายความว่าเงินสดเป็นเพียงการปรับสมดุล สิ่งที่ต้องพิจารณาเพิ่มเติมคือการชั่งน้ำหนักเวลาที่ใช้ในการสร้างสเปรดชีตพร้อมค่าใช้จ่ายในการซื้อ ข้อควรพิจารณาอีกประการหนึ่งเมื่อพูดถึงการทำงานของโปรแกรมบัญชีคือความสามารถในการสร้างการคาดการณ์เงินสดรวมสำหรับหลายแผนก

เวลามักเป็นสิ่งสำคัญสำหรับเจ้าของธุรกิจขนาดเล็กจำนวนมากดังนั้นโปรแกรมบัญชีที่ใช้งานง่ายซึ่งมีความยืดหยุ่นและช่วยให้ธุรกิจสามารถรวบรวมการคาดการณ์เงินสดได้อย่างรวดเร็วควรอยู่ในอันดับต้น ๆ ของวาระการประชุมของคุณ ทำให้กระบวนการวิเคราะห์กระแสเงินสดง่ายขึ้น การวิเคราะห์กระแสเงินสด โปรแกรมบัญชีสามารถช่วยเจ้าของธุรกิจขนาดเล็กวิเคราะห์และระบุปัญหารายได้ได้ดีขึ้นโดยใช้งบกระแสเงินสดของคุณ การวิเคราะห์กระแสเงินสดน่าจะเป็นหน้าที่ที่สำคัญที่สุดอย่างหนึ่งสำหรับธุรกิจขนาดเล็ก

This entry was posted in เทคโนโลยี. Bookmark the permalink.

Comments are closed.