จุดดำน้ำยอดนิยมเมื่อเดินทางไปเกาะเต่า

 

เดินทางไปเกาะเต่า เกาะเต่าเป็นเกาะเล็ก ๆ ที่มีจุดดำน้ำมากมาย ประมาณว่ามีมากกว่า 20 จุดที่แตกต่างกันที่เกาะเต่า หากคุณต้องการค้นหาแหล่งดำน้ำระดับโลกคุณสามารถเยี่ยมชม Chumpon & Southwest Pinnacles จุดดำน้ำยอดนิยมของเกาะเต่า ได้แก่ เกาะฉลามหินสีเขียวหินปีชีวีและอ่าวลึก

การดำน้ำเมื่อเดินทางไปเกาะเต่า

เกาะฉลามตั้งอยู่ทางตอนใต้ของเกาะเต่า มีชายฝั่งที่สูงชันซึ่งมีความลึก 4 – 20 เมตร ที่นี่คุณสามารถสำรวจปะการังและปลาหลากหลายชนิดบนชายฝั่ง หากคุณไปทางด้านตะวันออกของชายฝั่งคุณจะพบกับปะการังสมองมากมาย ตัวอย่างของปลาที่คุณจะเห็นในน้ำของเกาะฉลามรวมถึงปลากระเบนลายจุดสีน้ำเงินปลาเทวดาและดอกไม้ทะเล บ่อยครั้งคุณสามารถดูฉลามวาฬว่ายน้ำพร้อมกับเต่า คุณยังสามารถสังเกตเห็นฉลามครีบดำในน่านน้ำชายฝั่งของเกาะฉลาม เกาะฉลามเป็นจุดดำน้ำที่ยอดเยี่ยมสำหรับนักดำน้ำมือใหม่

อ่าวลึกยังเป็นที่รู้จักกันในนามอ่าวลึกด้วยน้ำตื้นเหมาะสำ

 

หรับการดำน้ำลึกดำน้ำตื้นและเที่ยวกลางคืน ด้านล่างของทะเลเป็นทราย ด้านล่างของทรายลาดลงช้าๆ คุณจะพบกับการก่อตัวของปะการังมากมาย ปลาหลากหลายชนิดสามารถพบได้ว่ายน้ำในปะการังรวมถึงปลานกแก้วปลากะพงปลาบาราคูด้าและอื่น ๆ ความลึกสูงสุดของจุดดำน้ำอ่าวลึกอยู่ที่ประมาณ 12 เมตร อ่าวลึกเป็นจุดดำน้ำยอดนิยมจึงมักมีผู้คนหนาแน่นในช่วงฤดูท่องเที่ยว

ชุมพรพินนาเคิลเป็นจุดดำน้ำที่เกาะเต่า ในการสังเกตปลาคุณสามารถไปที่ก้อนหินใต้น้ำ มีปลาจำนวนมากว่ายน้ำในหมู่หินใต้น้ำรวมถึงแบทฟิชกลุ่มมันฝรั่งฉลามเสือดาวและฉลามวัวหนุ่ม ฉลามตัวเมียมักจะถูกมองว่าเป็นฉลามแนวเทา ฉลามแนวสีเทานั้นมีอันตราย แต่ไม่มีรายงานผู้ป่วยร้ายแรง ในบางครั้งคุณจะสังเกตเห็นฉลามวาฬและกระเบนราหูที่แหล่งดำน้ำ ความลึกของสุดยอดประมาณ 12 ม. – 35 ม. พื้นที่ดำน้ำชุมพรเหมาะสำหรับนักดำน้ำที่มีทักษะการดำน้ำขั้นสูง

เดินทางไปเกาะเต่า Green Rock เป็นแหล่งดำน้ำยอดนิยมที่มีการก่อตัวของหินมากมายในเกาะเต่า เนื่องจากการก่อตัวของหินคุณจะพบถ้ำเล็ก ๆ มากมาย ความลึกของพื้นที่ดำน้ำของกรีนร็อคอยู่ในช่วง 5 – 30 ม. คุณสามารถดูสัตว์ทะเลเช่นปลากระเบนไกปืนและงูทะเลสี หินกรีกตั้งอยู่ทางด้านเหนือของนางหยวน

หินปีชีเป็นอีกแหล่งดำน้ำที่ตั้งอยู่ทางตะวันตกของเกาะเต่า มีจุดสุดยอดสามจุดที่จุดดำน้ำ คุณจะพบสัตว์ทะเลหลากหลายชนิดรวมถึงปลาไหลมอเรย์เต่าสีเขียวและปะการังแข็งที่บริเวณดำน้ำ หากคุณต้องการถ่ายภาพใต้น้ำที่สวยงามคุณสามารถดำน้ำในหินที่หินปีชี

 

 

 

This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

Comments are closed.