เงินกู้เพื่อการจำนองและการเงินบางประเภทได้อธิบายไว้แล้ว

คำทั่วไปที่ใช้อธิบายถึงการจำนองเกี่ยวข้องกับ “เจ้าหนี้” “ลูกหนี้” และ “นายหน้าจำนอง” อาจเป็นคำอธิบายด้วยตัวเองว่าคำเหล่านั้นมีความหมายอย่างไร แต่ยังมีคำอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการจำนองด้วยเช่นกันซึ่งเจ้าของบ้านอาจไม่คุ้นเคย ขอให้เราครอบคลุมบางส่วนที่นี่ เจ้าหนี้เป็นสถาบันการเงินซึ่งโดยปกติจะเป็นธนาคารที่ให้เงินในรูปแบบของเงินกู้สำหรับจำนวนเงินจำนอง เจ้าหนี้บางครั้งเรียกว่าผู้ให้กู้หรือผู้ให้กู้ลูกหนี้เป็นบุคคลหรือกิจการที่เป็นหนี้การจำนองหรือเงินกู้

พวกเขาอาจเรียกว่าผู้จำนอง

บ้านหลายหลังเป็นของคนมากกว่าหนึ่งคนเช่นสามีและภรรยาหรือบางครั้งเพื่อนสนิทสองคนจะซื้อบ้านร่วมกันหรือเด็กที่มีพ่อแม่และอื่น ๆ หากเป็นเช่นนี้ทั้งสองคนจะกลายเป็นลูกหนี้เงินให้กู้ยืมนั้นและไม่ใช่เจ้าของเพียงอย่างเดียว กล่าวอีกนัยหนึ่งระวังชื่อของคุณใส่โฉนดหรือชื่อบ้านใด ๆ เช่นนี้จะทำให้คุณรับผิดชอบต่อกฎหมายสำหรับการจำนองหรือเงินกู้ที่แนบมาที่บ้านเช่นกัน การจำนองไม่ได้เป็นเรื่องง่ายเสมอไป แต่เนื่องจากความต้องการบ้านในประเทศส่วนใหญ่มีสถาบันการเงินหลายแห่งที่เสนอไว้ ธนาคารสหภาพเครดิตการออมและเงินกู้และสถาบันอื่น ๆ อาจมีการจำนอง นายหน้าจำนองสามารถใช้โดยลูกหนี้ที่คาดหวังเพื่อหาจำนองที่ดีที่สุดในอัตราดอกเบี้ยต่ำสุดสำหรับพวกเขา นายหน้าจำนองยังทำหน้าที่เป็นตัวแทนของผู้ให้กู้เพื่อหาคนยินดีที่จะใช้ในการจำนองเหล่านี้เพื่อจัดการกับเอกสาร ฯลฯ

โดยปกติจะมีบุคคลอื่นที่เกี่ยวข้องในการปิดหรือรับจำนอง

จากทนายความให้คำปรึกษาทางการเงิน เนื่องจากการจำนองบ้านส่วนตัวมักเป็นหนี้ที่ใหญ่ที่สุดที่บุคคลหนึ่งจะมีตลอดชีวิตของตนซึ่งมักหาคำแนะนำทางกฎหมายและทางการเงินที่มีให้เพื่อตัดสินใจอย่างถูกต้อง ที่ปรึกษาทางการเงินคือคนที่สามารถทำความคุ้นเคยกับความต้องการเฉพาะรายได้เป้าหมายระยะยาว ฯลฯ

จากนั้นให้คำแนะนำที่ดีที่สุดเกี่ยวกับความต้องการเงินกู้ของคุณ เมื่อลูกหนี้ไม่สามารถหรือไม่ปฏิบัติตามข้อกำหนดทางการเงินของการจำนองทรัพย์สินอาจถูกยึดทรัพย์สินซึ่งหมายความว่าเจ้าหนี้ยึดทรัพย์สินเพื่อชดใช้ค่าใช้จ่ายที่เหลืออยู่ของเงินให้กู้ยืม โดยปกติบ้านที่รอการขายจะถูกขายในการประมูลและราคาขายที่นำไปใช้กับยอดคงค้างของการจำนองนั้น ลูกหนี้อาจยังคงต้องรับผิดในส่วนที่เหลือหากทรัพย์สินที่ขายได้น้อยกว่ายอดเงินคงค้างของการจำนอง

จำนองธนาคารและสถาบันการเงินส่วนใหญ่จะพยายามหลีกเลี่ยงการถูกยึดทรัพย์สินใด ๆ ของลูกหนี้ของพวกเขาหากเป็นไปได้ พวกเขาไม่เพียง แต่เสี่ยงต่อการไม่สามารถขายบ้านได้ในราคาใด ๆ แต่ยังมีค่าใช้จ่ายและความเสี่ยงเพิ่มเติมที่เกิดขึ้นเมื่อเจ้าของบ้านรายเดิมยกเลิกไป ซึ่งรวมถึงการป่าเถื่อนไพ่บริวาร บุคคลที่ล่วงล้ำเข้าสู่พื้นที่ว่างหรือเข้าไปในบ้านที่ว่างและอยู่ที่นั่นจนกว่าจะถูกกวาดต้อนออก ค่าปรับจากเมืองสำหรับหลาที่ไม่มีการซ่อมและอื่น ๆ

This entry was posted in บริการ, อสังหาริมทรัพย์. Bookmark the permalink.

Comments are closed.