ส่วนประกอบถุงซิลิโคนเจลที่ใช้เสริมหน้าอก

ถุงซิลิโคนเจลที่ใช้เสริมหน้าอก   เป็นถุงซิลิโคนพาเหียร ข้างในบรรจุซิลิโคนเจล ทำให้มีทรงตามความชุกชุมของซิลิโคน จึงทำให้หลังการใส่ถุงซิลิโคนเจล จะมีรูปพรรณที่งาม รู้สึกถึงความเป็นธรรมชาติมากกว่าถุงน้ำเกลือ ซึ่งถุงซิลิโคนเจลแบ่งได้ 3 สไตล์ เหตุฉะนี้

เสริมหน้าอก

  1. ถุงเจลธรรมดา (Silicone gel)

ส่วนมากจะผลิตในรูปร่างของทรงกลม ถุงจะมีความนุ่มพร้อมทั้งลูบไล้เป็นธรรมชาติมาก แต่เจลในถุงซิลิโคนจะสามารถไหลไปตำแหน่งอื่นๆได้ เช่น ขณะยืนเนื้อเจลจะไหลลงข้างล่าง ทำให้ส่วนบนของถุงดูบางลง อาจเกิดการพับของถุงได้ และด้วยซิลิโคนแบบธรรมดาที่มีความชุกน้อยทำให้มีความเหลวมาก หากมีการฉีกขาดของถุง เนื้อเจลอาจจะไหลออกมานอกบ้านถุงได้

  1. ถุงเจลที่มีความหนาแน่นสูง (Cohesive gel)

ส่วนใหญ่จะผลิตในรูปแบบของทรงกลม ถุงเจลจะมีความนุ่มแต่น้อยกว่าถุงเจลรูปแบบธรรมดา แต่จะยังคงเป็นธรรมชาติอยู่ พร้อมกับยังมีการคงรูปทรงของถุงไว้ แม้มีการเปลี่ยนท่วงที การคลำพบรอยพับของถุงน้อย หากมีการรั่วซึมหรือฉีกขาดของถุง โอกาาสที่เจลภายในถุงจะไหลออกมานอกบ้านน้อย เนื่องจากว่าเนื้อเจลมีความหนืดมากกว่าเจลธรรมดา

  1. ถุงเจลที่มีความมากมายสูงมาก (High cohesive gel) หรือทรงหยดน้ำ Anatomical Silicone Implant

ถุงจะมีลักษณะนิ่มน้อยที่สุด เนื่องเป็นเจลที่มีความหนืดมากพร้อมทั้งมีความชุกชุมสูง หากมีการรั่วซึมของเปลือกถุง ซิลิโคนชนิดนี้ก็จะไม่ไหลออกมานอกถุง ถุงเจลชนิดนี้จะมีรูปเท่าเดิมตลอดเวลาที่ใส่อยู่ในร่างกาย แต่เวลาสัมผัสก็ยังคงความนุ่มอยู่

 

This entry was posted in ศัลยกรรม and tagged . Bookmark the permalink.

Comments are closed.