หากต้องการรู้จักมักจี่ตู้สาขาโทรศัพท์มิพึงจะเสียความเข้าใจที่จะส่งให้และได้ทราบ

ตู้สาขาโทรศัพท์หรือไม่ก็ภาษาอังกฤษเรียกว่า PABX  คือระบบชุมสายโทรศัพท์ย่อย ที่ออกแบบมาเพื่อใช้ในองค์การ หรือสำนักงาน เพื่อให้องค์กรไม่ก็ที่ทำงานนั้นๆมีเบอร์โทรต่อ ไม่ก็หมายเลขชั้นในเป็นของตนเอง ใช้เพื่อสื่อสารกันด้านในองค์การ และยังอาจจะใช้เบอร์พวกนั้นติดต่อเข้า-โทรศัพท์ออก ได้ต่อหน้าไม่จำเป็นต้องผ่านโอเปอเรเตอร์สื่อสารไปยังระบบโทรข้างนอกไม่ก็ชุมสายโทรศัพท์ข้างนอก ระบบตู้สาขาโทรศัพท์ที่นิยมใช้มีอยู่ 2 ระบบเป็นต้นว่า อนาล็อก แบบ Switching PBX และแบบดิจิตอล ไม่ก็แบบ IP-PBX นั่นเอง ซึ่งอาจอธิบายให้เข้าใจแจ่มแจ้งถึงหลักการกระทำโดยละเอียดได้ดังต่อไปนี้

ตู้สาขาโทรศัพท์แบบอนาล็อกไม่ก็แบบ Switching PBX คือระบบที่ได้ความชื่นชอบมากในสมัยก่อน อย่างไรก็ดีสมัยนี้ได้รับค่านิยมเบาลงไปอย่างยิ่ง ใช้สายโทรศัพท์PHOTO_slide_04-01-2016_090157แบบเส้นสายเล็กสีเหลือง ซึ่งมีทั้งแบบ 2 สายและแบบ 4 สาย วิธีการกระทำก็คือ จำต้องมีผู้ปฏิบัติงาน 1 คน ปฏิบัติหน้าที่เป็นโอเปอเรเตอร์ สำหรับนั่งลงคอยต่อสายในไปยังแพนกมากมาย ขั้นตอนเป็นรับสายเพื่อให้ติดต่อสอบถามต้นสายว่าประสงค์ติดต่อกับแผนกไหน จากนั้นก็จะทำการต่อสายโดยการนำสายโทรศัพท์ที่ต่อเข้ากับหัว RJ-11

ตู้สาขาโทรศัพท์แบบดิจิตอลหรือแบบ IP-PBX  คือการรวมเทคโนโลยีของ ระบบโทรศัพท์พื้นฐาน ที่ใช้กันครอบคลุมรวมกับระบบ VoIP ทำให้ได้คุณสมบัติของระบบต่อโทรศัพท์ ที่มีความสามารถเฉพาะเพิ่มมากขึ้น เชี่ยวชาญเชื่อมต่อติดต่อกันได้ครอบคลุมเพิ่มมากขึ้น โดยอาจติดต่อกันได้ทั้งบนระบบโทรขั้นต้น ที่มีอยู่และทางระบบ IP ได้โดยพร้อมเพรียง คุณสมบัติที่ทาง IP-PBX มีอยู่เป็น อาจจะเชื่อมต่อกันผ่านทางระบบโครงข่ายหรือไม่ก็ IP ได้ ผู้ซื้ออาจจะเกี่ยวโยงเข้าสู่ระบบจากแห่งใดก็ได้ที่มีเน็ตเวิร์ก ไม่ก็ Internet เชื่อมต่อถึง สนใจติดต่อ www.pabxcenter.co.th

 

This entry was posted in บริการเสริม, สินค้าและบริการ and tagged , , . Bookmark the permalink.

Comments are closed.