ดีไซน์เก๋ หมวกกันน็อคจักรยานพับได้ ใส่พอดีกับกระเป๋าทรงเอกสาร

นอกจากจักรยานพับได้ดีๆ สักคัน ‘หมวกกันน็อค’ ถือเป็นอีกหนึ่งไอเทมที่เหล่านักปั่นทั้งมือเก่าและมือใหม่ต่างขาดไม่ได้ เพราะไม่มีใครรู้ได้ว่าอุบัติเหตุจะเกิดขึ้นกับเราเมื่อใด ซึ่งหมวกกันน็อคถือเป็นหนึ่งในเครื่องป้องกันที่สามารถผ่อนหนักให้เป็นเบาได้และช่วยเซฟชีวิตของนักปั่นมาแล้วไม่รู้กี่คน

แต่มีหนึ่งในอุปสรรค์ที่นักปั่นจักรยานพับได้ไม่เลือกใส่หมวกเพราะขนาดของมันที่ใหญ่โต เมื่อปั่นไปทำงานหรือเข้าไปเดินห้างสรรพสินค้าต่างๆ อาจจะต้องลำบากในการหาที่เก็บหมวกใบโตให้ยุ่งย่างเพิ่มขึ้นไปอีก

แต่ปัญหาที่ว่าได้รับการแก้ไขจากกลุ่มดีไซน์เนอร์จากประเทศสเปนที่ชื่อว่า Closca Design พวกเขาออกแบบหมวดกันน็อคสำหรับปั่นจักรยานพับได้ที่สามารถเก็บได้ขนาดใหญ่ประมาณแค่แฟ้มเอกสารให้ชื่อว่า ‘Closca Fuga’ เมื่อหดแล้วหมวกจะบางลงไม่กินพื้นที่ สามารถเก็บลงกระเป๋าเอกสารได้สบายๆ

closca-design-closca-fuga-designboom04

ด้านการใช้งานและความปลอดภัย เจ้าหมวกที่ว่านี้ถูกแบบมาให้ระบายลม หนาเพียง 23 มิลิเมตร แต่ผ่านการรับรองเรื่องความปลอดภัยทั้งในยุโรป เอเชีย อเมริกาเป็นที่เรียบร้อย

นอกจากในเรื่องของความปลอดภัยแล้ว ยังมีเรื่องของความสวยงามเข้ามาเกี่ยวข้องเพราะผู้ที่สั่งซื้อสามารถเลือกสีและเลือกไซส์ได้หลากหลายขนาด เลือกสีได้ตามสไตล์เสื้อผ้าที่คุณใส่ และ Closca Fuga ยังได้รับรางวัลเรื่องการดีไซน์จากเวทีประกวด Red Dot ปี 2015 อีกด้วย

 

This entry was posted in สินค้า and tagged . Bookmark the permalink.

Comments are closed.