Cloud วัตถุประสงค์และเป้าหมายระยะยาวขององค์กร

ในโลกของเทคโนโลยีสารสนเทศ ดูเหมือนว่าทุกๆ สองสามปีจะมีแนวความคิดใหม่ๆ cloud server ปรากฏขึ้นมาเป็นก้าวกระโดดครั้งยิ่งใหญ่ของเทคโนโลยีต่อไป หนึ่งในแนวคิดปัจจุบันที่เข้ากับคำอธิบายในโลกไอทีนั้นเรียกว่าการประมวลผลแบบคลาวด์ อย่างไรก็ตาม ก่อนที่บริษัทจะตัดสินใจว่าจะใช้การประมวลผลแบบ cloud server บริษัทจำเป็นต้องตรวจสอบให้แน่ใจว่าเข้าใจความหมายทั้งหมดของข้อเสนอใหม่นี้ เช่นเดียวกับเทคโนโลยีส่วนใหญ่ มีประโยชน์มากมายที่สามารถรับได้

แต่ควบคู่ไปกับความเข้าใจในผลประโยชน์ cloud server ความเสี่ยงทางธุรกิจยังต้องได้รับการประเมินด้วย เมื่อทำการประเมินนี้ สิ่งสำคัญคือต้องไม่เพียงแค่คำนึงถึงความต้องการในระยะสั้นเท่านั้น cloud server แต่รวมถึงวัตถุประสงค์และเป้าหมายระยะยาวขององค์กรด้วย ในปีที่ผ่านมา, ฝ่ายบริหารของโอบามาได้ผลักดันให้หน่วยงานของรัฐบาลกลางทั้งหมดตรวจสอบคลาวด์คอมพิวติ้งเพื่อดูว่าจะเป็นประโยชน์ต่อแต่ละหน่วยงานหรือไม่ “สภา CIO แห่งสหพันธรัฐภายใต้การแนะนำ

ในการดำเนินงานเทียบกับต้นทุนหลัก”4เพื่อให้เข้าใจแนวคิดคลาวด์คอมพิวติ้งได้ชัดเจนยิ่งขึ้น ให้เราเปรียบเทียบกับแนวคิดทั่วไปจ่ายค่าสาธารณูปโภค ในแต่ละเดือน ครัวเรือนหรือธุรกิจใช้ไฟฟ้าจำนวนหนึ่ง

ให้บริการโครงสร้างพื้นฐานหรือซอฟต์แวร์แก่ลูกค้าแบบจ่ายต่อการใช้งาน

ซึ่งได้รับการตรวจสอบโดยบริษัทและผู้บริโภคจะถูกเรียกเก็บเงินตามการใช้งาน ถ้าแต่ละครัวเรือนมีแหล่งพลังงานของตนเอง ไม่มีแหล่งพลังงานส่วนกลางที่ครัวเรือนใช้ประโยชน์ ในกรณีมาตรฐาน cloud server หากครัวเรือนซื้อพลังงานจากแหล่งพลังงานรวม เช่น โรงไฟฟ้านั่นก็เหมือนกับการใช้ประโยชน์จากคลาวด์ ผู้ใช้หลายคนแบ่งปันทรัพยากรเพื่อตอบสนองความต้องการที่เป็นอิสระของพวกเขา จากตัวอย่างง่ายๆ นี้ ระบบ cloud server สนใจ https://cloud.z.com/th/

 

This entry was posted in บริการ. Bookmark the permalink.

Comments are closed.