สร้างบ้านนี้รับมุงหลังคาได้อย่างไรบ้างนะ!

วัสดุในการสร้างบ้านโดยการมุงหลังคา โดยกระเบื้องที่แตกต่างกัน โดยเราจะมาให้รู้จักกระเบื้องที่เราใช้สำหรับการรับสร้างบ้านนะคะ..

Conventure

– กระเบื้องดินเผา ใช้แบบวัสดุธรรมชาติที่จะออกแบบมาเพื่อให้โชว์หลังคา อย่างพวกบ้านทรงไทย แต่หลังคาจะมีโอกาสจะรั่วได้ และเป็นการมุงหลังคาที่มีความลาดเอียงมากๆ

– กระเบื้องคอนกรีต/กระเบื้องซีเมนต์ มีความแข็งแรงและสวยงามแต่มีราคาค่อนข้างแพง  รวมถึงมีน้ำหนักมาก ทำให้โครงหลังคาที่จะมุงด้วยกระเบื้องชนิดนี้ต้องแข็งแรงขึ้นเพื่อรับน้ำหนักวัสดุมุงหลังคา โดยมีทั้งกระเบื้องสี่เหลียมขนมเปียกปูน ขนาดเล็กที่ใช้มุงกับหลังคาที่มีความลาดเอียง ส่วนอีกชนิดนั้นเป็นกระเบื้องที่เรียกกันว่ากระเบื้องโมเนียร์ซึ่งสามารถจะมุงในระดับที่มีความชันได้

– กระเบื้องคอนกรีตแผ่นเรียบ กระเบื้องคอนกรีตแผ่นเรียบ มีความสวยงามเพราะผิวกระเบื้องมีความเนียนเรียบทำให้คนส่วนใหญ่มักจะชอบใช้งานในงานสร้างบ้าน

– กระเบื้องซีเมนต์ใยหิน /กระเบื้อง เอสเบสทอสซีเมนต์ มีคุณสมบัติกันไฟ เป็นฉนวนป้องกันความร้อน มีราคาไม่แพงและมุงหลังคาที่มีความลาดชันมาก โดยใยหินสามารถแบ่งเป็นประเภทต่างๆ ตามที่พบในท้องตลาดมี 2ชนิดคือ กระเบื้องลูกฟูกลอนเล็กใช้กับบ้านพักอาศัย ส่วนลูกฟูกลอนใหญ่ใช้กับอาคารขนาดใหญ่ตามสัดส่วนที่รับกันพอดี

– กระเบื้องลอนคู่ระบายน้ำได้ดีกว่ากระเบื้องลูกฟูกเนื่องจากมีลอนที่ลึกและกว้างกว่า จึงนิยมใช้มุงหลังคามากกว่าในงานรับสร้างบ้าน

สุดท้ายเป็นวัสดุมุงหลังคาด้วยโลหะ ซึ่งทำมาจากแผ่นเหล็กอาบสังกะสีดัดเป็นลอน นิยมใช้ในการมุงหลังคา ขนาดใหญ่เพิ่มสีสันให้กับอาคารสมัยใหม่ แต่วัสดุชนิดนี้มีปัญหาเรื่องความร้อน เนื่องจากหลังคาโลหะกันความร้อนได้น้อยมาก และมีปัญหาเรื่องเสียงในเวลาฝนตก

This entry was posted in บริการ and tagged , . Bookmark the permalink.

Comments are closed.